Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Cắt giảm nhân sự tại Yahoo!: Cơn ác mộng vẫn chưa hề kết thúc

Sưu tầm:  hướng dẫn viết cv tiếng anh
Cắt giảm nhân sự tại Yahoo!: Cơn ác mộng vẫn chưa hề kết thúc

hầu hết những nhân sự ở lại đều "thở phào" và tin họ sẽ "an toàn", ngoài ra, thực tế cho thấy quá trình sa thải diễn ra đều đặn hàng tuần sau đó.



Tháng trước, khoảng 100 đến 200 nhân sự đã bị buộc mất việc tại Yahoo!. Động thái được xem như một phần của kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp.

Hồ hết những viên chức ở lại đều "thở phào" và tin họ sẽ "an toàn", tuy nhiên, thực tế cho thấy quá trình thải hồi diễn ra đều đặn hàng tuần sau đó.

Một số nguồn tin thân cận cho biết nhiều nhân viên từ các bộ phận khác nhau làm việc tại văn phòng Sunnyvale, New York và Burbank đã rời bỏ, và, không giống như những gì diễn ra một tháng trước, lần này, Yahoo! không ngần ngại cho mất việc cả các kĩ sư.

Một cựu viên chức san sớt: "Tôi cùng 10 người khác trong nhóm phải mất việc từ thứ 4 tuần trước, đến thứ 4 tuần này, một số đồng nghiệp của tôi làm việc tại bộ phận phát triển trang chủ cũng bị thải hồi... Điều này đồng nghĩa với việc cô ấy (Marissa Mayer) đã chủ định cho các cuộc cắt giảm nhân sự quy mô nhỏ mỗi tuần tại các nhóm khác nhau nhằm khiến mọi người nghĩ đây không phải vấn đề lớn".

Vấn đề cắt giảm phí cho Yahoo! đã đặt ra sức ép đối với Marissa Mayer từ trước khi bà chính thức đảm nhiệm chức vụ CEO doanh nghiệp này vào năm 2012. Bên cạnh đó, thay vì tiến hành sa thải trên diện rộng, Mayer đã xếp hạng các nhân viên dựa trên một hệ thống đánh giá và buộc những người có điểm số thấp nghỉ việc. Được biết, nhiều viên chức tỏ ra không hài lòng với hình thức "chấm điểm" trên.

Theo Genk. Nguồn Businessinsider.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét